Home » » อัจฉริยะโลกตะลึง เด็กหญิงวัย 4 ขวบ พูดได้ถึง 7 ภาษาอย่างเป๊ะ

อัจฉริยะโลกตะลึง เด็กหญิงวัย 4 ขวบ พูดได้ถึง 7 ภาษาอย่างเป๊ะ

Posted on 10/28/2559


loading...

หนูน้อย เบลล่า เดฟยัตกินา เด็กหญิงอัจฉริยะชาวรัสเซียวัย 4 ขวบ พูดได้คล่องปร๋อถึง 7 ภาษา ทั้ง รัสเซีย อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และอาราบิค

         เบลล่า เดฟยัตกินา (Bella Devyatkina) เด็กหญิงชาวรัสเซียวัย 4 ขวบ จากกรุงมอสโกคนนี้ กลายเป็นที่รู้จักภายในชั่วข้ามคืน หลังจากไปออกรายการโชว์ความสามารถพิเศษด้านภาษาสุดทึ่งกับทางสถานีโทรทัศน์ของรัสเซีย จนตอนนี้กลายเป็นกระแสโด่งดังและพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ odditycentral ได้หยิบนำมาเสนอให้ชมเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559
         หนูน้อยเบลล่าโชว์ความสามารถพูดได้ถึง 7 ภาษาด้วยกัน คือ ภาษารัสเซีย อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน อาราบิค ซึ่งทั้ง 7 ภาษานี้ จัดอยู่ในตระกูลภาษาที่มีโครงสร้างแตกต่างกัน ถึง 3 ตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลอินโด-ยูโรเปียน (ภาษารัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน) ตระกูลอาหรับ-ฮิบรู (ภาษาอาราบิค) และตระกูลจีน-ทิเบต (ภาษาจีน)

 โดยในแต่ละภาษานั้น หนูน้อยเบลล่าไม่เพียงแต่จะพูดได้อย่างคล่องแคล่ว แต่เธอยังสามารถสื่อสารโต้ตอบได้อย่างลื่นไหล พิสูจน์ให้เห็นว่า หนูน้อยเบลล่าเข้าใจภาษาเหล่านี้ทั้งหมด หรือไม่เช่นนั้น เธอก็คงจะมีความจำเป็นเลิศเกินกว่าเด็ก 4 ขวบธรรมดา นั่นทำให้ทั้งคนดูและกรรมการต่างพากันตกตะลึงไปตามกัน

        ยูเลีย แม่ของหนูน้อยเบลล่า เผยว่า สามีเป็นผู้สอนภาษาอังกฤษให้ลูกสาวตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และหลังจากนั้นก็สังเกตว่า เบลล่าสนใจภาษาอื่น ๆ อีก เธอและสามีจึงจ้างคุณครูเจ้าของภาษาต่าง ๆ มาสอนเพิ่มเติมให้กับลูกสาว โดยขณะนี้ หนูน้อยเบลล่าใช้เวลาเรียนภาษา วันละ 6 ชั่วโมง รอบแรก ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงบ่ายโมง และรอบสองตอน 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม เช่นนี้ทุกวัน



 อย่างไรก็ดี แม้การสอนลูกเช่นนี้จะทำให้พ่อ-แม่รายอื่น ๆ เห็นว่า เป็นการยัดเยียดเด็กมากเกินวัย แต่ทางครอบครัวก็ยืนยันว่า การเรียนภาษาของหนูน้อยเบลล่านั้นเป็นเกมสนุก ๆ ไม่ใช่บทเรียนแบบเครียด ๆ
loading...

Cr : kapook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เด็ด | เด่น | ดัง | โดน